You are currently viewing Bí kíp phối màu sơn nội thất cho không gian phòng rộng hơn

Hiện nay xu hướng nhà ở hiện đại ngày càng nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích. Đặc biệt là nhà chung cư và nhà ống thường gặp phải các vấn đề như trần thấp, không gian bị bó hẹp. Việc xây lại hoặc nới rộng là khó có thể, tuy nhiên các gia chủ có thể áp dụng một số mẹo sơn nhà để tạo cảm giác nhìn thoáng đãng hơn. Sơn USA 5 sao sẽ giới thiệu đến bạn bí kíp phối màu sơn nội thất giúp không gian phòng rộng hơn.  

Thông thường, phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất của mỗi căn nhà, sau đó mới đến các không gian khác như phòng ngủ, phòng bếp hay phòng làm việc. Chính vì vậy việc sơn phòng khách để tạo cảm giác thoáng đãng rộng rãi đặc biệt quan trọng.

Sơn nội thất với những gam màu sáng sẽ giúp gia chủ “ăn gian” được diện tích căn phòng khi nhìn vào. Ngoài ra, kết hợp giữa màu sơn sáng với những món đồ nội thất màu sáng cũng giúp tăng cảm giác thoáng đãng và tươi trẻ. Tuy nhiên nếu toàn bộ căn phòng chỉ sử dụng màu sáng sẽ khiến không gian “một màu” và tẻ nhạt, chính vì vậy bạn có thể điểm xuyết thêm một chút đồ đạc hoặc đường nét có màu trung tính hoặc màu sẫm với điều kiện các món đồ hoặc đường nét này phải đơn giản, không quá cầu kỳ.

1. Kết hợp màu xám, ghi và pastel

2022 là một năm lên ngôi của nhóm màu này. Sử dụng màu xám, ghi, pastel hoặc sự kết hợp giữa các màu này sẽ tạo ra một không gian hiện đại hơn cho căn phòng. Vẻ đẹp đến từ những màu trung tính này vừa trẻ trung năng động lại khá tối giản, khiến nhìn vào có cảm giác căn phòng ngăn nắp và gọn gàng hơn.

2. Sự pha trộn của nhóm màu vàng cát và màu be

Màu vàng được xem là sắc sơn đại diện cho sự ấm cúng và thịnh vượng, tuy nhiên đây lại là một gam màu khá sặc sỡ nếu toàn bộ căn phòng chỉ sơn duy nhất màu này. Sử dụng màu vàng, gia chủ nên kết hợp thêm với màu be để căn phòng dịu mắt hơn và toát lên sự sang trọng, hiện đại.

3. Sử dụng sắc xanh tươi trẻ

Có khá nhiều gia chủ chọn màu xanh cho tổ ấm của mình. Nếu màu xanh lá mang lại cảm giác tươi mới và kích thích sáng tạo, thì sắc xanh serene lại khiến không gian nhà mát mẻ và sang trọng hơn. Đây cũng là nhóm màu tương đối dễ kết hợp với các món đồ nội thất trong phòng.

4. Lựa chọn màu trắng và trắng nhạt

Màu trắng và trắng nhạt là hai màu phổ biến hàng đầu trong các công trình xây dựng. Đặc biệt đối với những căn phòng nhỏ, hai màu này sẽ tạo cảm giác thoáng đãng, kéo dài và rộng không gian. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng tông trắng hoặc trắng nhạt dễ khiến ngôi nhà bị đơn điệu, chính vì vậy gia chủ nên kết hợp thêm các màu trắng kem, trắng ngà hay xám nhạt để căn phòng được sinh động hơn.

Những lưu ý chung khi sơn nhà:

Nên sơn các bức tường với cùng một màu sơn để loại bỏ các đường biên giữa từng bức tường. Điều này sẽ tạo ra ảo giác căn phòng rộng hơn. Tránh dùng hoa văn trên tường vì nó sẽ không gian thêm rối mắt, bức bí. Thay vào đó, hãy chỉ dùng họa tiết cho các vật dụng trang trí và đồ nội thất.

Cần chú ý tới điều kiện ánh sáng của căn phòng. Đối với phòng ngủ có diện tích không lớn, ánh sáng tự nhiên là một phần quan trọng để lựa chọn màu sơn trang trí hoàn hảo. Khác với phòng ở hướng Nam nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, phòng ở hướng Bắc sẽ nhận được ít ánh sáng tự nhiên hơn. Vì vậy bạn nên sử dụng màu sắc ấm áp cho căn phòng này.

Liên hệ ngay sơn USA 5 sao để được tư vấn và trải nghiệm sơn chất lượng hàng đầu trong nước: 0393368966/ 086584963