You are currently viewing Hướng dẫn tự lăn sơn nhà đơn giản và bền đẹp

Những năm gần đây, xu hướng tự tay trang hoàng cho căn nhà của mình đang được nhiều người yêu thích. Không chỉ tự lựa chọn và sắp xếp nội thất, khâu sơn nhà cũng được nhiều gia chủ tự tay thực hiện. Vậy làm thế nào để những “thợ sơn nghiệp dư” có thể sơn nhà đẹp nhất và bền nhất? Theo dõi bài viết sau đây, Sơn USA 5 sao sẽ mách bạn quy trình khá đơn giản!

1. Giai đoạn chuẩn bị

Bước đầu trong quá trình sơn nhà, gia chủ cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

– Bột bả matit: giúp làm phẳng bề mặt sơn, hỗ trợ kháng kiềm và kéo dài tuổi thọ cho bức tường. Đồng thời cũng giúp bề mặt tường vững chắc hơn và tiết kiệm lượng sơn phủ khi thi công.

– Sơn lót: Sơn lót có tác dụng chống kiềm, nếu không có lớp lót chống kiềm thì sơn phủ sẽ dễ bị phai màu do các hóa chất có trong xi măng. Bên cạnh đó, sơn lót còn có độ bám dính tốt, tạo điều kiện thuận lợi để sơn lớp phủ màu tiếp theo, lại thêm khả năng chống lại rêu và nấm mốc trên tường nhà.

– Sơn phủ: Sơn phủ là lớp sơn quyết định khá nhiều đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Gia chủ nên chọn sơn có màu sắc tinh tế, sắc nét và tích hợp khả năng chống thấm nước tốt, độ bền tốt.

– Dụng cụ và thiết bị sơn: Các dụng cụ sơn cần dùng như: thùng pha, lăn sơn chổi quét sơn, bàn chải sắt, giấy nhám cùng đồ bảo hộ, găng tay, giàn giáo phục vụ quét sơn những chỗ cao,…

Với các cách này bạn có thể tự sơn nhà để tiết kiệm chi phí!

2. Giai đoạn vệ sinh bề mặt tường

Khâu vệ sinh bề mặt tường trước khi sơn đặc biệt quan trọng và không thể bỏ qua vì bề mặt tường càng sạch sẽ, bằng phẳng thì lớp sơn càng bám dính tốt, mịn màng hơn.

Cũng trong giai đoạn này, gia chủ nên di chuyển các đồ vật trong nhà ra ngoài hoặc sử dụng biện pháp che phủ tốt để tránh sơn bị rớt hoặc dính vào, đặc biệt là khu vực sàn nhà.

3. Giai đoạn quét góc

Gia chủ nên quét góc trước khi sơn bề mặt tường. Cần đổ một ít sơn ra và dùng chổi quét các ngóc ngách mà cây lăn sơn không thể sơn được. Đây thường là các vị trí mép cửa, nơi tiếp giáp giữa hai màu sơn.

3 Cách sơn tường nhà đẹp mịn rất đơn giản ai cũng làm được

4. Giai đoạn thi công sơn nhà

– Bước đầu tiên trong thi công sơn nhà là pha sơn. Gia chủ nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất được in trên bao bì để pha sơn với tỉ lệ chuẩn nhất.

– Trét bột bả: Bột bả matit sẽ làm giảm chi phí khi sơn lót hoặc sơn phủ vì lúc này bề mặt tường đã được xử lý phẳng mịn hơn.

– Thi công sơn lót: Nhúng cây lăn sơn vào thùng sơn để sơn bám đều, sau đó nhẹ nhàng gạt bỏ sơn thừa và lăn sơn theo hướng từ dưới lên trên cho lớp sơn không bị chảy thành dòng. Khi lăn, bạn nên lăn theo hình zikzak, lăn một đường chéo từ dưới lên rồi lăn một đường thẳng từ trên xuống. Chú ý lăn nhẹ tay, vừa đủ để sơn bám được bề mặt tường, vừa lăn vừa nhúng cây sơn vào thùng sơn để các lớp sơn đều nhau hơn.

– Thi công sơn phủ: Sau khi sơn lót ít nhất khoảng 2 tiếng bạn mới có thể lăn sơn phủ. Tương tự như cách sơn lót và gia chủ cũng cần tỉ mỉ hơn để màu sơn lên đều tránh chỗ dày chỗ mỏng. Nên dùng khoảng 2 lớp sơn màu để màu lên đẹp hơn.

Hướng Dẫn Cách Sơn Tường Nhà Đúng Kỹ Thuật - Antshome

5. Giai đoạn hoàn thiện

Sau lớp sơn phủ là đến giai đoạn hoàn thiện. Lúc này bạn cần kiểm tra từng vị trí đã thi công, nếu phát hiện những chỗ sai sót, bị lỗi thì cần chỉnh sửa lại cho hợp lý. Khi sơn đã khô, bạn có thể dùng giấy bao xi măng chà nhẹ lên tường để làm mịn bề mặt sơn.

Nhà vừa sơn xong dễ bị mùi khá khó chịu, có thể đốt nến thơm hoặc tinh dầu để khử mùi. Và cuối cùng là vệ sinh sàn nhà, nhà thu đồ đạc.

** Bên cạnh việc tham khảo và thực hiện tự sơn nhà theo 5 bước trên. Bạn có thể liên hệ sơn USA 5 sao để được tư vấn thêm về thời điểm sơn tường phù hợp, hỗ trợ tính toán lượng sơn cần thiết và phối màu cho công trình.

Sơn USA 5 sao luôn đồng hành cùng bạn: 0393368966/ 0865849639