You are currently viewing Sơn nhà vào thời điểm cuối năm cần lưu ý gì?

Thói quen tu sửa và trang trí nhà cửa vào dịp cuối năm của người Việt Nam đã có từ lâu đời. Đây là thời điểm để dọn dẹp những gì đã quá cũ và hư hỏng, sửa sang và tô điểm cho tổ ấm rạng rỡ, thịnh vượng trước thềm năm mới. Chính vì vậy, nhu cầu sơn nhà của các gia chủ trong dịp cuối năm luôn tăng cao. Trước khi bắt tay vào sơn nhà trong thời điểm này, bạn cần tìm hiểu kỹ và lưu ý các vấn đề liên quan để việc thi công được diễn ra thuận lợi.

Trong bài viết này, sơn USA 5 Sao sẽ cùng bạn điểm lại những điều cần lưu ý khi bắt tay vào sơn nhà trong thời điểm cuối năm!

Lựa chọn và phối màu sơn phù hợp

Để ngôi nhà vừa có tính thẩm mỹ, vừa là không gian thư thái, ấm cúng, bạn cần lựa chọn thật kỹ màu sơn phù hợp.

Đối với nhà sơn lại, gia chủ nên chọn màu sơn tương đồng hoặc giống màu sơn cũ. Bởi sơn sửa lại nhà tốn khá nhiều thời gian, thậm chí còn lâu hơn sơn một ngôi nhà mới, nên việc chọn màu sơn giống hoặc tương đồng màu sơn cũ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian hơn trong việc làm sạch lớp sơn cũ trên tường. Đồng thời, màu sơn giống hoặc tương đồng sẽ giúp lớp sơn mới sau khi sơn lên màu chuẩn hơn, đảm bảo được tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Đối với nhà mới xây, gia chủ nên xem xét các yếu tố phong thuỷ, sở thích và môi trường bên ngoài để lựa chọn màu sơn phù hợp.

– Lựa chọn màu sơn hợp phong thuỷ: Yếu tố phong thuỷ khá quan trọng trong tư tưởng người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng. Việc chọn màu sơn hợp phong thuỷ sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn và bình an trong gia đạo, công việc và cuộc sống thường ngày. Bạn có thể tham khảo yếu tố phong thuỷ dựa trên bản mệnh hoặc theo hướng ngôi nhà.

– Lựa chọn màu sơn theo sở thích: Hầu hết mỗi người đều có những màu sắc yêu thích riêng của mình. Bạn nên tham khảo màu sắc yêu thích của các thành viên trong gia đình để lựa chọn màu sơn phù hợp với phòng riêng của mỗi người hoặc phối màu cho các không gian chung như phòng khách, nhà bếp,… Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sơn theo sở thích, gia chủ không nên chỉ sử dụng duy nhất màu yêu thích bởi đó có thể là tone nóng, tone lạnh, màu nổi hoặc màu trầm, và chúng cần được phối hợp, điểm xuyết bởi những màu sắc khác để tránh làm đơn điệu hoặc khiến không gian bị tối lại, hẹp hơn hay quá lạnh lẽo,…

– Lựa chọn màu sơn theo môi trường sống: Môi trường sống bao gồm khí hậu, địa hình, khu dân cư xung quanh,… Gia chủ nên lưu ý chọn màu sơn phù hợp với thời tiết và khí hậu vùng miền. Ví dụ ở những nơi nắng nóng nhiều, bạn có thể sử dụng gam màu lạnh và dịu mắt để không gian nhà đỡ nóng bức hơn. Hoặc những nơi có mùa đông lạnh kéo dài, có thể chọn những màu nóng để tạo sự ấm áp. Ngoài ra, bạn nên quan sát khu dân cư xung quanh ngôi nhà của mình và tránh sơn những màu sơn quá nổi bật hay chói mắt và khác biệt.

Lựa chọn đơn vị thi công

Việc lựa chọn đơn vị thi công quyết định trực tiếp đến chất lượng sơn nhà. Bạn nên liên hệ với đơn vị thi công sớm hơn để tham khảo, trao đổi và hẹn lịch bởi cuối năm là thời điểm các đơn vị thi công khá bận rộn. Nếu có sự chuẩn bị sớm, bạn sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn.

Để lựa chọn đơn vị thi công tay nghề tốt, bạn cần trao đổi thêm về hướng xử lý của đơn vị thi công đối với công trình. Đặc biệt với việc sơn lại cho nhà cũ, cần lưu ý cách xử lý sạch lớp sơn cũ và bề mặt tường.

Ngoài ra, đơn vị thi công tốt sẽ tuân thủ các bước trong quy trình sơn nhà, khoảng cách giữa các lớp sơn.

Sử dụng sơn chất lượng – Chọn USA 5 Sao

Việc cân nhắc lựa chọn sản phẩm sơn một cách kỹ lưỡng là việc mà bất kể gia chủ nào cũng cần phải chú trọng dù là sơn mới nhà lần đầu hay thực hiện việc sơn sửa lại ngôi nhà của mình, nhất là vào thời điểm cuối năm.

Chất lượng sơn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng bảo vệ công trình mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của công trình. Việc chọn lựa sản phẩm sơn không uy tín, chất lượng kém sẽ khiến ngôi nhà nhanh chóng xuống cấp, chẳng mấy chốc mà bạn lại phải tính đến chuyện sơn lại nhà lần nữa.

Sơn USA 5 Sao tự hào thương hiệu Việt giá thành tốt, ứng dụng công nghệ sản xuất được chuyển giao từ Mỹ, được các chuyên gia trong ngành sơn trên thế giới kiểm định và đánh giá cao. USA 5 Sao mang đến cho bạn các dòng sản phẩm đa dạng: Sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn lót, sơn trang trí, sơn chống thấm,… 

Các sản phẩm của USA 5 Sao đều được tích hợp nhiều tính năng nổi bật như: kháng kiềm, kháng muối, siêu bóng, siêu mịn, siêu trắng sáng,… Cùng với đó là bảng màu phong phú, được cập nhật thường xuyên với những mã màu dẫn đầu xu hướng.Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc trở thành đại lý của chúng tôi, vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất: 0393368966/ 0865849639