You are currently viewing Sơn bóng là gì? Tại sao nên sử dụng sơn bóng nội thất?

Xu hướng sơn bóng tường đang được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi loại hình sơn này không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mà còn sở hữu những ưu điểm đặc biệt. Vậy, những ưu điểm đó là gì và có đủ để thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sơn bóng nội thất hay không? Hãy cùng USA 5 Sao khám phá trong bài viết sau đây!

Tìm hiểu về sơn bóng

Giống với tên gọi của mình, sơn bóng giúp bề mặt tường láng mịn và sáng bóng, đồng thời tăng độ bám dính giữa các lớp sơn, khiến bề mặt sơn bền màu hơn.

Sơn bóng gồm có sơn bóng nội thất và sơn bóng ngoại thất.

5+ Ý tưởng sơn tường nhà đẹp – độc đáo – sáng tạo | CONPA

Sơn bóng có những ưu nhược điểm gì?

Cũng giống như các dòng sơn tường khác, sơn bóng có những ưu điểm và cũng tồn tại nhược điểm trong quá trình thi công và sử dụng. Người tiêu dùng nên xem xét kỹ lưỡng các điểm sau trước khi đưa ra quyết định sử dụng hay không.

Ưu điểm của sơn bóng

Được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá là sự lựa chọn hợp thời, sơn bóng có khá nhiều ưu điểm thuyết phục người dùng như:

– Gia tăng tính thẩm mỹ cho công trình: Sơn bóng giúp các công trình xây dựng luôn sáng bóng và thu hút người nhìn. Đồng thời, lớp sơn này cũng bảo vệ công trình khá tốt, giúp giữ màu sơn bền đẹp hơn.

– Chống ẩm mốc: Nhờ có sơn bóng mà bề mặt tường luôn bóng loáng, từ đó ngăn ngừa hiệu quả sự thấm nước, giúp tường hạn chế tối đa  tình trạng ẩm mốc.

– Chống bám bụi: Lớp sơn bóng còn làm tường láng mịn hơn, giảm độ ma sát. Do đó bụi bẩn khó bám lại trên bề mặt tường.

– Dễ dàng vệ sinh tường: Sơn bóng có bề mặt mịn màng nên khá dễ lau chùi với khăn lau mềm mại.

– Ít độc hại: Hầu hết các loại sơn bóng chất lượng cao đều không chứa kim loại nặng, không gây độc hại trong quá trình thi công và sử dụng, được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của sơn bóng

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì sơn bóng cũng có một vài nhược điểm nhỏ như:

– Thi công sơn bóng khá cầu kỳ, đòi hỏi tay nghề vững, kỹ thuật cao và sự tỉ mỉ.

– Việc thêm một lớp sơn bóng cũng khiến ngân sách sơn nhà bị đội lên một chút.

– Sơn tường bóng sẽ phản chiếu ánh sáng, khiến một vài gia chủ không thích điều này.

Góc giải đáp] Nên sử dụng sơn nội thất bóng mờ hay sơn nội thất siêu bóng

Tại sao nên sử dụng sơn bóng nội thất?

Tuy sơn bóng vẫn tồn tại vài nhược điểm nhỏ, nhưng so với những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại, nhiều gia chủ vẫn quyết định chọn sử dụng loại sơn này.

Sơn bóng không phải lớp sơn bắt buộc, bạn có thể sơn bóng cho cả nội thất và ngoại thất ngôi nhà để gia tăng tính thẩm mỹ cũng như giúp tường nhà bền đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu kinh phí không cho phép, gia chủ có thể ưu tiên sử dụng sơn bóng nội thất. Vì dòng sơn này có tính năng chống bám bụi và dễ lau chùi, giúp ngôi nhà luôn tươi mới và đẹp hơn. Bên cạnh đó sơn bóng nội thất không chứa các kim loại nặng, không gây độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng.

Một số loại sơn bóng nội thất từ thương hiệu USA 5 Sao:

– Sơn siêu bóng nội thất men sứ nano SUPPER WHITE là hệ sơn nước cao cấp trong nhà, được sản xuất trên nền tảng công nghệ hiện đại của CHLB Đức, sử dụng nguyên liệu gốc Acrylic, mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế cho ngôi nhà của bạn nhờ màng sơn bóng ánh ngọc trai sang trọng.

– Sơn siêu bóng nội thất PLATIUM là hệ sơn bóng sử dụng công nghệ tiên tiến Hydroprotex của Mỹ. Glossy với bề mặt siêu bóng, cùng với công nghệ Nano tiên tiến chống tia UV, giúp màu sắc bền đẹp với thời gian. Thích ứng trong mọi loại thời tiết khắt nghiệt.

– Sơn sáng bóng nội thất cao cấp nano GLOSS NANO là hệ sơn lót được làm từ nhựa tổng hợp Acrylic, dùng làm sơn lót trong nhà trước khi sơn phủ trang trí, đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn rất phù hợp với Khí hậu nhiệt đới, phù hợp với bề mặt nội thất của tất cả các công trình xây dựng.

Liên hệ để được USA 5 Sao tư vấn và hỗ trợ chi tiết: 0393368966/086584963