You are currently viewing Mẹo gỡ móc dán và các miếng dán trang trí tường
trang-tri-nha-cua-don-tet

Bạn muốn trang trí cho các bức tường nhà mình thật lộng lẫy, thật bắt mắt trong dịp lễ Tết bằng các miếng dán, hoặc sử dụng móc dán để treo đồ trang trí. Tuy nhiên dán và gỡ các miếng dán hay móc dán này có thể gây tổn hại đến tường.

Đừng lo, trong bài viết này Sơn USA 5 Sao sẽ mách bạn những mẹo gỡ móc dán và các miếng dán trang trí tường hiệu quả, để bạn thỏa sức trang trí cho tổ ấm của mình.

Mẹo gỡ móc dán và các miếng dán trang trí tường

Việc gỡ các móc dán hoặc miếng dán trang trí tường có thể khiến bức tường của bạn bị bong tróc sơn hoặc để lại vết keo bẩn trên tường. Gặp phải tình trạng này, gia chủ sẽ phải sơn sửa lại khá tốn kém. Chính vì vậy rất nhiều người dù muốn nhưng lại phân vân không dám thoả sức trang trí ngôi nhà với các móc dán hay miếng dán trang trí.

Tuy nhiên với các mẹo mà USA 5 Sao giới thiệu trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng tháo gỡ các móc dán và miếng dán trang trí mà không hề gây hư hại đến bức tường.

Sử dụng máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc để sấy nóng móc dán hoặc miếng dán giúp làm bong lớp keo của chúng. Với phương pháp này, bạn nên tiến hành dùng máy sấy và làm nóng xung quanh chiếc móc dán hay miếng dán trước trong khoảng 3 – 5 phút. Tiếp sau đó, dùng một sợi chỉ nhỏ để luồn vào bên trong lớp keo dán theo chiều từ trên xuống. Một lát sau chiếc móc dán hoặc miếng dán sẽ tự bong ra mà không gây bong tróc mảng sơn nào cả.

Trong trường hợp keo dán còn bám trên bề mặt sơn, bạn không nên vội vàng gỡ bỏ luôn mà hãy tiếp tục sấy nóng khiến chúng dễ dàng bong ra hơn. 

Sử dụng dầu ăn, cồn hoặc xăng

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhẹ nhàng gỡ bỏ những móc dán, decal và sử dụng dầu ăn, cồn hoặc xăng để lau nhẹ trên bề mặt tường để nhanh chóng loại bỏ những vết băng keo dính trên tường mà không gây tổn hại cho bề mặt sơn tường.

Những nguyên liệu trên đều dễ dàng tìm kiếm và có giá thành tương đối rẻ. Chính vì vậy phương pháp này đã được khá nhiều người áp dụng thành công .

Dùng nước rửa chén

Tương tự như cách làm trên, bạn gỡ bỏ móc dán hoặc miếng dán trước, phần keo còn lại thì nhỏ một chút nước rửa chén vào khăn để lau lên vết keo, rồi dùng khăn lau nhúng vào nước ấm lau lại từ 2 – 3 lần thì lớp keo sẽ biến mất nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu móc dán hoặc miếng dán quá dính và khó gỡ, bạn có thể thấm nước rửa chén lên trước và chờ miếng dán bở ra để gỡ dễ dàng hơn.

Lưu ý khi gỡ móc dán, miếng dán tường

Chuẩn bị gì trước khi gỡ?

Nhằm giúp đảm bảo an toàn trong quá trình gỡ, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Xác định rõ bức tường của bạn là xi măng hay tường sơn hay bất cứ một bề mặt phẳng nào đó như kính cường lực… Với mỗi chất liệu bề mặt khác nhau sẽ có cách tiến hành gỡ móc dán, miếng dán hiệu quả hơn.

Có nên dùng hóa chất?

Một số loại hóa chất như nước rửa chén, xà phòng cũng có thể mang lại hiệu quả trong việc gỡ những chiếc móc dán tường siêu dính của bạn. Với những bề mặt phẳng kính cường lực việc sử dụng những loại hóa chất này sẽ làm sạch bề mặt được tốt hơn. Nhưng với xi măng hay tường đã được quét sơn đều này sẽ khiến cho bức tường của bạn dễ dàng bị bong tróc và gây mất thẩm mỹ trên bề mặt tường. Chính vì vậy bạn nên tiến hành nhanh chóng, không nên để hoá chất thấm quá lâu vào tường và lau khô, sấy khô phần tường dính hoá chất ngay sau khi gỡ và vệ sinh xong.

Lựa chọn sơn USA 5 Sao 

Sơn USA 5 Sao là thương hiệu sơn tường chất lượng cao. Các sản phẩm sơn nội thất USA 5 Sao được nghiên cứu và sáng tạo theo công nghệ mới, dễ dàng lau chùi với độ bóng mịn cao, chống thấm nước tốt, có thể lau chùi bằng khăn ẩm hoặc một số chất tẩy rửa chuyên dụng mà không lo bị ngấm hay bay màu sơn. Ngoài ra, chất sơn sánh mịn và độ bám dính cao, hạn chế tối đa tình trạng bong tróc sơn tường. Cho gia chủ thoải mái trang trí với các móc dán, miếng dán tường mà không lo dọn dẹp vất vả.

Việc trang trí nhà ngày Tết là không thế thiếu trong mỗi gia đình. Với sự trợ giúp của sơn USA 5 Sao, hy vọng các bạn có thể thoải mái sáng tạo, bài trí cho mái ấm của mình. Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn gỡ và lau chùi các móc dán, miếng dán tường. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan, đừng ngại liên hệ để được Sơn USA 5 Sao tư vấn giúp bạn: 0393368966/0865849639