You are currently viewing Tại sao nên sơn chống thấm mặt trong tường nhà và hướng dẫn cách sơn

Nếu bạn nghĩ rằng sơn chống thấm chỉ áp dụng cho bề mặt tường ngoài trời thì hoàn toàn không đúng. Hậu quả của suy nghĩ này sẽ khiến tường nhà nhanh chóng xuống cấp và xuất hiện các vết ố, rêu mốc, bong tróc,… Sơn USA 5 Sao khuyên bạn nên sử dụng sơn chống thấm cho cả mặt trong lẫn mặt ngoài tường nhà.

Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua sơn chống thấm từ phía trong tường nhà bởi các lý do mà USA 5 Sao sẽ chỉ ra trong bài viết dưới đây!

Khái niệm sơn chống thấm trong nhà

Sơn chống thấm trong nhà là loại sơn được dùng cho bề mặt tường phía trong căn nhà với mục đích ngăn chặn thấm dột do các tác động của môi trường, đường ống nước,… lên bề mặt tường.

Sơn chống thấm trong nhà có tác dụng bảo vệ bề mặt tường tốt, tăng tuổi thọ cho lóp sơn nhà và giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và bền đẹp.

Tại sao nên sử dụng sơn chống thấm trong nhà?

Bên trong căn nhà không phải tiếp xúc trực tiếp với nước mưa hay nắng nóng. Tuy nhiên lại có nhiều khu vực tiếp xúc với nước thường xuyên như khu bồn rửa bát, nhà tắm, nhà vệ sinh,… Do đó, cần tiến hành sơn chống thấm trong nhà để hạn chế tình trạng nước xâm nhập vào và phá vỡ cấu trúc, dẫn đến hư hại tường nhà.

Ngoài ra, với khí hậu nồm và độ ẩm cao của nước ta thì nấm mốc và hiện tượng đọng nước trên tường rất dễ xuất hiện. Vì vậy, sơn chống thấm trong nhà là cần thiết để bảo vệ tường không bị xâm lấn trong điều kiện khắc nghiệt.

Đối với những công trình mới thì nên sử dụng sơn chống thấm ngay từ đầu để đảm bảo công trình được bảo vệ tối đa trước các tác động của môi trường. Đồng thời, chống thấm ngay từ đầu sẽ giúp bạn bảo vệ tường nhà tốt hơn, hạn chế việc khắc phục hậu quả hoặc sơn sửa lại sau vài năm sử dụng.

Với những công trình đã xây từ lâu thì việc chấm dứt triệt để bề mặt ẩm mốc là điều nên làm trước. Đảm bảo bề mặt tường phải sạch sẽ và đủ khô mới tiến hành sơn chống thấm lại cho tường.

Hướng dẫn sơn chống thấm mặt trong tường nhà

Chuẩn bị:

  • Vệ sinh tường nhà để đảm bảo tường sạch, đạt độ ẩm lý tưởng, giúp nâng cao hiệu quả sơn nhà tối đa.
  • Chuẩn bị sơn và tiến hành pha sơn theo hướng dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì.
  • Chuẩn bị dụng cụ sơn và dụng cụ che chắn.

Thi công:

  • Lăn phủ 1 lớp sơn chống thấm kín bề mặt tường cần chống thấm
  • Sau đó chờ cho lớp sơn mới khô. Thường thì các lớp sơn chống thấm sẽ khô sau khoảng 4 tiếng, tuy nhiên thời gian thực tế có thể thay đổi tuỳ thuộc vào các loại sơn khác nhau, điều kiện thời tiết khác nhau,…
  • Tiến hành thi công lớp sơn phủ thứ 2 để hoàn thành quy trình sơn chống thấm.

Những lưu ý để sơn chống thấm mặt trong tường nhà hiệu quả

Đối với sơn chống thấm cả trần lẫn tường nhà, cần đảm bảo bề mặt tường sạch sẽ và đạt độ ẩm lý tưởng.

Chọn vật tư chống thấm chất lượng ổn định như các dòng sơn chống thấm đến từ những thương hiệu USA 5 Sao, Decor Nano, Dulux, NANO JSA,…

Sơn chống thấm càng sớm càng tốt, bởi khí hậu nước ta khá nồm ẩm nên tường nhà có thể bị ngấm ẩm và hư hỏng bất cứ lúc nào. Chính vì thế phải bảo vệ và ngăn chặn ngay từ đầu.

Kiểm tra tường và chân tường kỹ lưỡng để không bỏ sót những chi tiết nhỏ, khu vực dễ bị khuất hoặc có nguy cơ bị nước xâm nhập.

Thường xuyên kiểm tra mái nhà để đảm bảo không có nguy cơ thấm dột hay khe nứt và xử lý kịp thời.

Bài viết này đã nêu ra tầm quan trọng của việc sơn chống thấm từ mặt trong tường nhà và hướng dẫn sơn chống thấm bên trong ngôi nhà hiệu quả. USA 5 Sao hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn! Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ để được USA 5 Sao tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí: 0393368966/ 0865849639.