You are currently viewing Mẹo bảo vệ sơn tường bền màu mùa mưa

Bạn có thể là người yêu thích những cơn mưa, thích cảm giác ngồi bên cửa sổ với một tách cà phê nóng hổi lắng nghe tiếng mưa rơi tí tách. Thế nhưng những cơn mưa kéo dài lại chính là khắc tinh của ngôi nhà. Phải nói rằng, ngôi nhà của chúng ta thường xuyên phải hứng chịu thời tiết mưa nắng khắc nghiệt. Và, giống như mọi thứ khác, ngôi nhà cũng cần được chuẩn bị để đối phó với thời tiết mùa mưa. 

Gió mùa thường mang theo lượng lớn độ ẩm trong không khí có thể làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ngôi nhà. Dù là tường, đồ nội thất, sàn nhà hay gạch lát, mọi thứ đều cần được chăm sóc để đảm bảo chúng có thể chống chọi và không bị hư hại trong thời tiết mưa. Màu sơn nhà cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nồm ẩm. Dưới đây là một số mẹo chuyên nghiệp được các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng khuyến nghị để giúp bạn bảo vệ ngôi nhà của mình khỏi những tác động xấu trong những ngày trời mưa dai dẳng.

Lựa chọn sơn chống thấm chất lượng cao

Đầu tiên, bạn nên chọn loại sơn chất lượng cao vì đây là lớp bảo vệ chính giúp tường nhà tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Sơn sẽ bảo vệ các bức tường nhà khỏi ô nhiễm không khí, mưa lớn và độ ẩm cao. Tại USA 5 sao, chúng tôi cung cấp các sản phẩm sơn chống nước vượt trội. Các dòng sơn này có độ đàn hồi cao, linh hoạt, kháng tia cực tím, không độc hại, kháng vi sinh vật và rất dễ sử dụng. Hãy tận dụng tối đa những loại sơn chống nước này để ngôi nhà của bạn luôn tỏa sáng dưới những cơn mưa.

Hãy đầu tư cho sơn lót

Sơn lót có nhiều lợi ích. Chúng có khả năng ngăn chặn được sự tấn công từ kiềm và hiện tượng “mủn” tường. Sơn lót cũng giúp ngăn chặn tường bị muối hóa. Khi trời mưa, các bức tường cũng phải tiếp xúc với lượng lớn độ ẩm và bụi. Sơn lót được biết là có công dụng nổi bật trong việc ngăn chặn sự hình thành bụi và thấm nước, do đó đầu tư cho sơn lót khi thực hiện sơn tường là cần thiết để giúp tường nhà chống chọi tốt hơn trong mùa mưa.

Sử dụng rèm cửa sáng màu

Một cách khác giúp tường nhà chống lại tác hại của mùa mưa là để ánh sáng mặt trời vào nhà nhiều nhất có thể. Để làm như vậy, bạn hãy lựa chọn rèm cửa sáng màu. Màu rèm sáng cho phép ánh sáng mặt trời vào nhà tối đa. Hấp thụ nhiều ánh sáng sẽ giúp nhanh hong khô độ ẩm ngấm trên tường và đồ nội thất. Thêm vào đó, cách này cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trong nhà, giúp ngôi nhà thông thoáng và dễ chịu hơn trong những ngày mưa.

Sử dụng bột trét tường và xi măng trắng

Bột trét tường và xi măng trắng chính là cứu cánh cho độ bền màu và vẻ đẹp của những bức tường. Chúng sẽ được sử dụng trước khi sơn tường và giúp ngăn thấm nước. Xi măng trắng không chỉ hút nước mà còn không trương nở. Chỉ cần lưu ý là cần chọn bột trét tường và xi măng trắng với chất lượng thật tốt. 

Phát hiện kịp thời các vết nứt

Chúng ta cũng cần thỉnh thoảng kiểm tra các bức tường để xem xem có bất kỳ vết nứt nào không. Với các biện pháp phòng ngừa thích hợp, bạn sẽ giảm đáng kể các nguy cơ gây hư hại tường nhà tiềm tàng. Trên đây là một số mẹo chuyên nghiệp mà bạn có thể áp dụng để đảm bảo tường nhà luôn bền màu và sáng đẹp ngay cả trong mùa mưa. Cuối cùng thì, màu sơn tường nhà cũng giống như bất kỳ thứ gì mà bạn sở hữu, nếu bạn chăm sóc và giữ gìn tốt, những bức tường sẽ luôn bền đẹp, tỏa sáng và tươi tắn dài lâu.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về sơn nhà, đừng ngại liên hệ với Sơn USA 5 Sao để được hỗ trợ 24/7 qua hotline: 0393368966/0865849639