You are currently viewing Có cần sơn lót khi sơn chống thấm không?

Cùng với sự phát triển của cuộc sống, yêu cầu về thẩm mỹ của con người cũng ngày một cao. Các thiết kế hiện đại ngày nay vì thế cũng chú trọng nhiều vào yếu tố thẩm mỹ. Dù vậy, chúng ta vẫn cần nhớ rằng giá trị tồn tại của một ngôi nhà lên tới hàng chục năm, và trong quá trình đó ngôi nhà thường xuyên phải đối chọi với những tác nhân khắc nghiệt từ bên ngoài như thời tiết, nắng nóng, độ ẩm, mưa gió…

Với điều kiện môi trường mưa nắng thất thường, độ ẩm cao như nước ta thì chống thấm đúng cách khi thi công cần được ưu tiên.

Tại sao cần phải dùng sơn chống thấm?

Trong khi thi công ngôi nhà, việc thi công bề mặt tường thông thường sẽ không đảm bảo khả năng chống thấm. Tường khi không được bảo vệ đầy đủ sẽ tạo điều kiện cho việc ngấm nước, dần dần sản sinh ra nấm mốc, kiềm hóa, vệt loang,… Như vậy không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của màu tường nói riêng mà còn giảm bớt tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà nói chung. Cùng với đó là những nguy hại tiềm tàng đến sức khỏe của gia chủ.

Sử dụng sơn chống thấm sẽ giúp tạo ra một lớp khiên bảo vệ ngôi nhà chống lại sự xâm nhập của nước, kèm theo đó là vi khuẩn, nấm mốc. Các thành phần kỵ nước trong sơn chống thấm cũng giúp giữ cho tường nhà khô ráo, tăng thời gian bền đẹp của ngôi nhà lâu nhất có thể.

Vậy đã sơn chống thấm rồi có cần sơn lót không?  

Ở đây lớp sơn lót có vai trò là trung gian giữa bề mặt tường và lớp sơn phủ. Nhờ khả năng tạo độ bám dính cho sơn phủ trên bề mặt tường mà sơn lót giúp lên màu tường đều và đẹp nhất, đồng thời giúp tiết kiệm sơn khi không phải lăn lại những phần tường không đều màu.

Tùy thuộc vào loại sơn chống thấm chúng ta sử dụng mà có thể quyết định việc có dùng sơn lót hay không, hoặc sử dụng sơn lót như thế nào cho hiệu quả.

Có hai loại sơn phủ chống thấm thường được sử dụng trong thi công nhà hiện đại gồm:

Sơn chống thấm pha xi măng

Kết cấu của tường và sàn có thành phần chủ yếu là xi măng. Với việc pha thêm xi măng trong sơn chống thấm giúp chất lỏng sơn lấp đầy các khoảng hở li ti trên bề mặt xi măng. Từ đó, tạo ra một lớp bề mặt mịn, kín, rắn chắc bảo vệ tường nhà hay sàn nhà khỏi hiện tượng ngấm nước. 

Sơn chống thấm pha xi măng nano cao cấp USA 5 sao chứa hợp chất chống thấm trộn xi măng, có tác dụng ngăn nước thấm từ ngoài vào, chịu mài mòn, kháng kiềm cao. Đặc biệt, sơn đã được nhiệt đới hóa để phù hợp với thời tiết Việt Nam, tăng hiệu quả chống nước, chống thấm, chống ẩm mốc vượt trội.

Sơn chống thấm pha xi măng được pha trộn theo màu sắc của sử dụng nên thường thi công mà không cần dùng đến sơn lót. Tuy nhiên trong trường hợp gia chủ muốn sơn phủ màu cho lớp tường nhà, thì việc dùng sơn lót sơn trên bề mặt chống thấm, sau đó phủ lớp sơn màu lên sẽ giúp đạt độ hoàn hảo cao nhất về lên màu và bám dính. 

Đối với sơn chống thấm màu

Sơn chống thấm màu là loại sơn phủ có màu được pha sẵn hoặc màu pha máy theo bảng màu để gia chủ lựa chọn màu sắc theo mong muốn cho ngôi nhà của mình. Sơn chống thấm màu cao cấp SHIELD COLOR của USA 5 sao sử dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ. SHIELD COLOR với bề mặt bóng, cùng với công nghệ Nano tiên tiến chống tia UV, giúp màu sắc bền đẹp với thời gian. Phong phú màu sắc, thích ứng trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, không độc hại, không chứa chì và thủy ngân mang lại diện mạo bừng sáng cho ngôi nhà bất chấp thời tiết và thời gian.

Để sơn phủ màu chống thấm lên màu đều đẹp, bám dính tốt nhất mà không ảnh hưởng đến khả năng chống thấm của sơn thì chúng ta nên dùng thêm một lớp sơn lót. Đặc biệt ở những khu vực có độ ẩm quá cao thì nên dùng sơn lót kháng kiềm để đảm bảo khả năng chống thấm nước, đẩy lùi nấm mốc phát sinh gây loang tường, vôi tường vừa mất thẩm mỹ vừa gây suy yếu tường.   

Hệ sơn chống thấm đặc biệt được cấu tạo bởi keo styrene Acrylic copolymer là sản phẩm sơn lót ngoại thất cao cấp kháng kiềm đến từ Usa 5 sao. Sản phẩm cho độ láng mịn tuyệt hảo, giữ bền màu cho lớp sơn phủ, tăng độ bám dính, và chống nóng rất tốt. 

Sơn lót tường và sơn chống thấm là những biện pháp đơn giản mà hiệu quả để bảo vệ tường nhà bền đẹp cùng thời gian, chống chọi bền bỉ với thời tiết khắc nghiệt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về sơn nhà, đừng ngại liên hệ với Sơn USA 5 Sao để được hỗ trợ 24/7 qua hotline: 0393368966/0865849639