You are currently viewing Sơn chống nóng có thực sự chống nóng cho tường nhà?

Trong những năm gần đây, hiện tượng nắng nóng có xu hướng ngày một gay gắt hơn, có một loại sơn gọi là sơn chống nóng đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường để giúp phần nào chống lại cái khắc nghiệt của mùa hè. 

Sơn chống nóng được cho rằng có thể giảm nhiệt độ từ 12-25 ° C. Vậy sơn chống nóng có thực sự hiệu quả? Có lẽ đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Decor Nano giải đáp câu hỏi này qua bài viết sau.

Sơn chống nóng là gì?

Sơn chống nóng còn có tên gọi khác là sơn cách nhiệt. Đây là loại sơn có chứa chất tạo màng và phụ gia. Các chất tạo màng và phụ gia này có tác dụng giúp tạo ra một lớp cách nhiệt và phản xạ ánh sáng mặt trời, từ đó giảm sự hấp thụ nhiệt. Sơn chống nóng được ứng dụng chủ yếu cho các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như tường ngoài nhà, sân thượng, mái tôn.

Với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, vào những ngày hè, nhiệt độ ngoài trời thường rất cao. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, với mật độ dày đặc các tòa nhà cao tầng có lắp điều hòa nhiệt độ ở tầng áp mái cũng khiến nhiệt độ nóng hơn vài độ. Vì vậy các nghiên cứu đã đưa ra một biện pháp để giảm nhiệt từ môi trường bên ngoài vào nhà, là việc sử dụng sơn chống nóng để sơn phủ bên ngoài ngôi nhà.

Lợi ích không thể bỏ qua từ sơn chống nóng

– Sơn chống nóng có giá cả phải chăng so với các giải pháp giảm nhiệt khác

– Bảo dưỡng ít tốn kém

– Thi công dễ dàng, nhanh chóng

– Hiệu quả giảm nhiệt tốt

– Kháng hóa chất và nước tốt

– Giảm tiếng ồn khi trời mưa.

Sơn chống nóng hiệu quả đến đâu?

Sơn chống nóng cho tường

Vào những ngày hè nóng bức, tường bê tông hấp thụ ánh nắng và tỏa nhiệt vào trong nhà. Vì vậy, nhiều người đã sử dụng sơn chống nóng để giảm nhiệt độ cho tường nhà. Trong sơn chống nóng có các hạt bức xạ nhiệt, bức xạ hồng ngoại. Các hạt này khi kết dính lên tường nhà sẽ phát ra bức xạ ngược chiều với tia hồng ngoại sản sinh ra bức xạ nhiệt, nhờ đó mà giảm thiểu khả năng hấp thụ nhiệt vào tường.

Sơn chống nóng cho mái tôn

Ngoài sơn chống nóng cho tường thì sơn chống nóng dùng cho mái tôn cũng giúp giảm đáng kể nhiệt độ cho ngôi nhà của bạn. Khi sử dụng sơn chống nóng cho mái tôn có thể giảm được khoảng 10-20 độ tùy vào chất liệu mái tôn và loại sơn mà bạn sử dụng. Hiện nay có một số hãng sơn tham gia sản xuất sơn cách nhiệt vì đây là một sản phẩm khá hot, có tính ứng dụng cao và hiệu quả. Dù vậy, nhiều loại sơn chỉ có giá trị thẩm mỹ chứ không đảm bảo khả năng chống nóng. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn đơn vị uy tín.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sơn chống nóng để giúp các bạn hiểu hơn về loại sơn này. Sơn USA 5 Sao với công nghệ tiêu chuẩn từ Mỹ, được tích hợp trong chất sơn các thành phần chống nóng như gốc nhựa acrylic, chất kháng tia UV…giúp cách nhiệt và giảm nhiệt tối ưu. Các sản phẩm sơn uy tín, được đánh giá cao về chất lượng với độ bám dính cao, bền màu, chịu nhiệt, chống thấm tốt giúp tường nhà bền đẹp với thời gian. Các dòng sơn chịu nhiệt nổi bật của USA 5 Sao gồm: Sơn lót kháng kiềm ngoại thất PRIMER, Sơn siêu bóng men sứ ngoại thất cao cấp NANO TITANIUM, Hệ sơn chống thấm đặc biệt và chống thấm pha xi măng nano cao cấp,…

Bạn còn chờ gì mà không chống nóng hiệu quả ngay hôm nay cho nhà yêu với các sản phẩm sơn của USA 5 Sao?Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về sơn nhà, đừng ngại liên hệ với Sơn USA 5 Sao để được hỗ trợ 24/7 qua hotline: 0393368966/0865849639