You are currently viewing Top lý do vì sao sơn thành phần Acrylic là lựa chọn hoàn hảo cho tường nhà

Sơn acrylic là loại vật liệu sơn được ứng dụng cho đa dạng mục đích sử dụng và là một lựa chọn hoàn hảo cho những bức tường nhà. Loại sơn này thường gồm hỗn hợp các hóa chất hoặc gốc nước và sẽ khô ngay sau khi sơn lên tường. Sơn cũng được sử dụng cho cả thi công nội thất lẫn ngoại thất.

Cùng tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời mà dòng sơn này đem đến cho vẻ đẹp của ngôi nhà bạn nhé.

Vậy sơn acrylic là gì?

Sơn acrylic là dòng sơn có chứa các thành phần từ dầu silicon, chất ổn định, chất làm dẻo, chất khử bọt, được pha trộn trong nhũ tương polyme acrylic. Vì có gốc nước nên sơn khô nhanh, tuy nhiên, một khi đã khô trên tường, sơn lại cho khả năng chống thấm, chống nước vượt trội. Vì sơn acrylic khô rất nhanh nên vô cùng lý tưởng để sử dụng làm sơn màu hoàn thiện cho tường nhà. 

Nói một cách tổng quan thì sơn acrylic là sơn gốc nước có chứa nhựa acrylic và các chất kết dính acrylic khác. Tất cả các sơn acrylic đều là gốc nước và tùy theo đặc tính muốn tăng cường mà có tên gọi khác nhau.

Đặc tính của sơn acrylic khi dùng cho sơn tường 

Sơn màu có thể hòa tan trong nước.

Sơn chỉ có thể được trộn với dung môi nhũ tương để sơn tường.

Lớp sơn mỏng có thể khô trong vòng 20 phút và lớp sơn dày có thể khô trong vòng ba ngày.

Sơn không chứa bất cứ mùi hay hương độc hại nào và không bắt lửa.

Màu sơn có độ bền đẹp cực kỳ ấn tượng theo thời gian ngay sau khi khô.

Sau khi lau khô, bạn có thể dễ dàng lau chùi mọi vết bẩn với vải sạch và xà phòng.

Sơn cũng có thể được dễ dàng rửa sạch khỏi bàn chải, tay, v.v. sau khi bạn hoàn tất việc thi công.

Ưu và nhược điểm của sơn Acrylic 

Ưu điểm:

Các thành phần và hỗn hợp trong sơn acrylic được nghiên cứu để mang đến tính linh hoạt tuyệt vời. Tức là sơn có khả năng điều chỉnh theo nhiệt độ hiện tại. Các dòng sơn từ acrylics của USA 5 sao đều được điều chỉnh để thích nghi với khí hậu nhiệt đới và thời tiết nóng đặc thù của Việt Nam.

Sơn có độ đàn hồi cao nên hạn chế tối đa các hiện tượng nứt và bong tróc. Đây là dòng sơn ngoại thất lý tưởng cho mặt tường ngoài hoặc các bức tường ở khuôn viên vì nó có thể chịu được mọi thay đổi thời tiết khắc nghiệt.

Chi phí có thể tương đối cao, tuy nhiên giá cả xứng đáng với chất lượng. Sơn có thể bảo vệ vẻ bền đẹp cho ngôi nhà của bạn đến vài chục năm.

Sơn acrylic có khả năng chống nắng tuyệt vời, vì vậy mà sơn cũng bảo toàn tốt màu sắc cho ngôi nhà. Bạn sẽ ít phải lo lắng về vấn đề phai màu hơn rất nhiều so với bất kỳ loại sơn gốc dầu hoặc latex nào.

Nhược điểm

Tốc độ khô trên bề mặt là tương đối nhanh, vì vậy bạn cần lưu ý tốc độ khi sơn để đảm bảo hiệu quả thi công.

Sau khi khô, màu thường đậm hơn, nên bạn có thể cân nhắc việc pha màu hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia để có được màu sắc ưng ý nhất.

Nếu chờ đến lúc sơn khô hoàn toàn sẽ rất khó để làm sạch chổi sơn.

Điều tương tự cũng xảy ra với quần áo và da của bạn nên bạn cần lưu ý mặc đồ bảo hộ hoặc nhanh chóng làm sạch quần áo và tay chân khi sơn chưa hoàn toàn khô hết.

Sơn USA 5 sao cung cấp đa dạng các dòng sơn acrylic chất lượng cao với các thành phần được nhập khẩu từ Mỹ và được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Mỹ. Sơn USA 5 sao thừa hưởng toàn bộ những ưu điểm tuyệt vời của dòng sơn acrylic, là thương hiệu sơn uy tín với chất lượng hàng đầu. Từ sơn lót đến sơn nội thất và ngoại thất đều được tích hợp thêm và tăng cường thêm các khả năng chống nước, chống ẩm, chống nấm mốc, chống nóng mạnh mẽ, giúp tăng độ bền và tăng khả năng chống chọi của tường nhà trước mọi kiểu thời tiết khắc nghiệt.

Mọi vấn đề hoặc thắc mắc về sơn tường, quý khách vui lòng liên hệ tại hotline: 0393368966/ 0865849639 để được chúng tôi tư vấn chi tiết, tận tình và miễn phí.