You are currently viewing Tránh ngay 3 màu sơn này khi sơn nhà vào dịp cuối năm!

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là một câu nói thể hiện thói quen, tập tục xa xưa của ông cha ta. Ngày nay, chúng ta vẫn giữ gìn được thói quen ấy và vẫn luôn hào hứng, tất bật sửa sang, sơn mới cho nhà cửa để đón một năm mới an khang, thịnh vượng. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sơn để giúp ngôi nhà thay áo mới đón Tết cũng không hề dễ dàng, các chuyên gia sơn nhà khuyên bạn nên tránh ngay 3 màu sơn này nhé!

1. Sơn nhà màu đen

Nhiều quốc gia phương Đông, trong đó có cả Việt Nam thường quan niệm mỗi màu sắc sẽ được liên kết với các ý nghĩa khác nhau. Niềm tin ấy được căn cứ dựa trên khoa học và bao gồm cả yếu tố tâm linh, phong thủy.

Dù không có kết luận chắc chắn nào cho việc không nên sử dụng màu đen để sơn nhà vào dịp cuối năm, tuy nhiên chúng ta vẫn nên tránh sử dụng màu sắc này bởi một số lý do sau đây:

Theo văn hóa truyền thông của ông cha ta, màu đen bị coi là một màu không phù hợp vào các sự kiện lớn, các dịp lễ tết hay những sự việc quan trọng. Đặc biệt, trước thềm đón năm mới thì màu đen là tone màu nên hạn chế sử dụng.

Ngoài ra, trong phong thủy cho rằng màu đen có thể thu hút năng lượng tích đối với nhiều gia chủ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên tránh sơn nhà màu đen để hạn chế không khí u ám và củng cố niềm tin tránh xa những vận hạn, đen đủi trong cuộc sống.

2. Lạm dụng màu đỏ

Thông thường, màu đỏ thường được gắn liền với những may mắn, đại lợi, đại cát, nhưng nếu bạn sơn toàn bộ ngôi gian nhà bằng màu đỏ thì sẽ khiến không gian bí bách, ngột ngạt, không thoải mái. 

Ngoài ra, màu đỏ cũng thường được liên kết với sự kiện nổi bật, với nguồn năng lượng bùng nổ mạnh mẽ cũng như sự hứng khởi, tích cực. Cũng chính vì thế, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu đỏ cho không gian nhà ở sẽ khiến cho năng lượng luôn ở ngưỡng quá cao, gây phản tác dụng, dẫn đến cảm giác bị áp đặt và quay cuồng.

Đây cũng là một tone màu nổi bật và cực mạnh. Nếu sử dụng quá nhiều, không có sự phối hợp và cân bằng khéo léo với các màu sắc khác sẽ dẫn đến không gian sống của bạn bị mất cân bằng.

Bên cạnh đó, màu đỏ cũng sẽ gây mỏi mắt nếu chúng ta nhìn thường xuyên, nhìn quá lâu. Một không gian sống ngập tràn sắc đỏ sẽ làm tăng cường áp lực lên mắt và tác động tiêu cực đến thị giác.

Nhắc đến Tết là nhắc đến sắc đỏ rạng ngời, tươi tắn, tuy nhiên Sơn USA 5 Sao khuyên bạn nên tiết chế khi sử dụng tone màu sơn này, chúng ta có thể lựa chọn màu đỏ làm điểm nhấn cho không gian, phối hợp hài hòa với những màu sắc khác, hoặc cân nhắc những gam màu rạng rỡ, tươi sáng và thanh lịch, nhẹ nhàng hơn

3. Sơn màu hồng phấn quá nhiều

Tone màu hồng nhẹ nhàng, thơ mộng nhưng cũng có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên sến súa khi sử dụng quá nhiều.

Sắc sơn hồng không phải một gam màu “đa năng”, không phù hợp với tất cả các không gian trong ngôi nhà. Cụ thể, các không gian chức năng như phòng khách, phòng làm việc nếu sử dụng quá nhiều màu sơn hồng sẽ dẫn đến mất đi tính chuyên nghiệp hay nghiêm túc. Màu hồng có thể mang đến sự nhẹ nhàng, thư thái, tuy nhiên chỉ nên điểm xuyết trên các bức tường/ trần, hoặc kết hợp cùng những màu sơn khác để tạo ra tổng thể hài hòa hơn.

Mặt khác, màu hồng bao phủ căn phòng sẽ không không gian của bạn trở nên ngột ngạt, gò bó và chật chội. Điều này khiến cho những người sinh sống trong căn nhà không cảm nhận được sự thư thái, thoải mái mà một ngôi nhà nên có.

Trên đây là ba màu sơn mà USA 5 Sao khuyên bạn nên cân nhắc kỹ khi thi công sơn nhà đón Tết! Tuy nhiên, màu sắc sơn còn được quyết định bởi yếu tố hợp phong thủy, hợp thẩm mỹ. Do đó, hãy lựa chọn sao cho bản thân bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái nhất có thể! Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với các chuyên gia USA 5 Sao để được giải đáp ngay nhé: 0393368966/ 0865849639.